Thursday, June 15, 2017

Bệnh áp xe hậu môn nên và không nên ăn gì?


Apxe hậu môn là căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh cả về sinh hoạt lẫn tâm lý, nếu để lâu không chữa trị còn có thể gây viêm loét nặng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Để việc chữa apxe hậu môn đạt kết quả tốt nhất, thì ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ người bệnh cũng cần lưu ý apxe hậu môn nên ăn gì? bị apxe hậu môn kiêng ăn gì? Dưới đây là một số tổng hợp hữu ích người bệnh có thể tham khảo.

Bệnh áp xe hậu môn là bệnh gì?


Áp xe hậu môn là tình trạng mâng mủ, sưng tấy như có nhọt xung quanh hậu môn do nhiễm khuẩn. Bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào nhất là trẻ sơ sinh. Áp xe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời thì các ổ áp xe có thể vỡ ra và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đặc biệt có thể gây rò hậu môn.

Bệnh apxe hậu môn nên ăn thức ăn nhạt


Theo hướng dẫn, người bệnh nên ăn nhiều thực phẩm giàu protein, giàu chất xơ uống nhiều nước và ăn các loại rau quả tươi. Ưu tiên ăn các món ăn nhạt, không quá đậm đà gia vị. Đặc biệt tránh các loại thức ăn cay nóng, không uống rượu bia. Bên cạnh đó, cần hạn chế ăn thịt bò, thịt cừu và các loại hải sản.

Apxe hậu môn nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin


Các loại vitamin vốn rất cần thiết và tốt cho cơ thể, chúng có tác dụng tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng giúp cơ thể chống lại các tác nhân bên ngoài xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.


Do đó, những trường hợp mắc bệnh viêm nhiễm, lở loét như apxe hậu môn thì bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể là việc rất cần thiết. Các loại thực phẩm như rau xanh, hoa quả tươi có chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.


Vì thế trong thời gian điều trị bệnh nên thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống của mình nhé.

Bệnh áp xe hậu môn nên ăn thực phẩm giàu chất xơ


Chất xơ giúp nhuận tràng rất tốt, kích thích tiêu hóa để phòng chống chứng táo bón – đây là nguyên nhân hàng đầu gây apxe hậu môn và khiến cho tình trạng bệnh phức tạp hơn. 

Để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, người bệnh cũng nên chú ý bổ sung những loại thực phẩm giàu chất xơ như các loại đậu đỗ, súp lơ xanh, cà rốt, quả bơ, quả lê, chuối... vào bữa ăn của mình.

Vitamin và chất xơ luôn tốt cho hoạt động của cơ thể, việc uống nhiều nước cũng rất quan trọng giúp cơ thể hoạt động tốt hơn

Áp xe hậu môn nên ăng cường thức ăn nhuận tràng


Để tránh gây sức ép cho trực tràng và hậu môn, bệnh nhân nên chọn những món ăn có khả năng giúp ích cho hệ tiêu hóa giúp nhuận tràng. Một số thực phẩm được khuyên dùng như: chuối tiêu, rau lang, sữa chua... có thể bổ sung men tiêu hóa cho người bệnh nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.


Bị áp xe hậu môn không nên ăn gì?


Bệnh áp xe hậu môn nên kiêng những thực phẩm nhiều dầu mỡ


Các loại thực phẩm chức nhiều dầu mỡ, chiên rán thường gây nóng trong người, không có lợi cho tình trạng bệnh và quá trình điều trị. Do vậy, người bệnh apxe hậu môn cần lưu ý tránh tuyệt đối. 

Thay vào đó, bạn nên uống nhiều nước, quan trọng là cần điều chỉnh chức năng đường ruột, tăng cường các thức ăn nhuận tràng, tăng nhu động ruột giúp tiêu háo dễ dàng, tránh gây áp lực lên hậu môn trực tràng.

Bệnh apxe hậu môn kiêng đồ ăn cay nóng và chất kích thích


Đồ ăn cay nóng luôn là kẻ thù của đường tiêu hóa, việc sử dụng nhiều đồ cay nóng cũng như sử dụng các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe... cũng có thể khiến bệnh áp xe hậu môn nặng thêm, gây cản trở cho việc điều trị.

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh (380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) là địa chỉ được đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về hậu môn - trực tràng. Vì thế, nếu đang gặp phải những triệu chứng nghi ngờ mình đã mắc bệnh hoặc muốn kết thúc nhanh chóng nỗi ám ảnh về căn bệnh oái oăm này, người bệnh nên nhanh chóng đến đây để được chữa trị tận tình, nhanh chóng và hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề apxe hậu môn nên ăn gì? bị apxe hậu môn kiêng ăn gì? Của các chuyên gia phòng khám chúng tôi. Nếu còn vấn đề thắc mắc bạn có thể liên hệ hotline: 0961021115 hoặc 0961021116 để được tư vấn.

No comments:

Post a Comment