Sunday, February 5, 2017

Những tác hại và biến chứng của bệnh trĩ

Nhiều người vẫn chủ quan cho rằng rằng những dấu hiệu nhẹ của bệnh trĩ có thể tự khỏi mà không cần phải đến các cơ sở y tế điều trị. Tuy nhiên, bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm không chỉ gây ra phiền toái về sức khỏe lẫn tinh thần cho người bệnh mà nó còn dẫn tới khả năng biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hại. Sau đây, phòng khám đa khoa Hưng Thịnh xin chia sẻ về những tác hại và biến chứng của bệnh trĩ để mọi người cùng hiểu rõ.

Tác hại của bệnh trĩ

Nhìn chung, bệnh trĩ nội và trĩ ngoại chỉ khác nhau ở vị trí hình thành búi trĩ nên dù là mắc phải loại trĩ nào thì người bệnh cũng phải gánh chịu những hậu quả nặng nề. Cụ thể là:
Thiếu máu: Chảy máu khi đại tiện là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận biết nhất của bệnh trĩ. Ở giai đoạn nhẹ máu chỉ chảy thành giọt hay thành tia, có khi lẫn vào phân. Tuy nhiên, khi chuyển qua giai đoạn nặng, bệnh nhân lại mất một lượng máu đáng kể sau mỗi lần đi ngoài, lâu ngày dẫn đến hiện tượng thiếu máu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Viêm nhiễm hậu môn: Khi các búi trĩ sa hẳn ra ngoài là điều kiện thuận lợi cho những vi khuẩn xung quanh vùng hậu môn thâm nhập và phát triển gây ngứa rát và tình trạng viêm nhiễm hậu môn.
Giảm ham muốn tình dục: Những triệu chứng của bệnh trĩ khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu, nặng nề và tự ti trước bạn tình của mình, lâu dần sẽ khiến họ mất dần khoái cảm tình dục.
Bệnh trĩ không chỉ đơn thuần là một căn bệnh khó nói mà đây còn là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm bởi những biến chứng mà nó mang lại. Do đó, nếu không muốn gánh phải những hậu quả nặng nề của bệnh trĩ bạn nên điều trị bệnh trĩ sớm trước khi biến chứng xảy ra.

Biến chứng nguy hiểm mà bệnh trĩ gây nên

Bệnh trĩ biến chứng Tắc mạch: Đây là hiện tượng các búi trĩ đột ngột sưng to khiến bệnh nhân đau dữ dội do những bọc máu hay những cục máu đông ở trong lòng mạch máu gây nên. Trường hợp này cần phẫu thuật để lấy cục máu đông ra ngay.

Bệnh trĩ biến chứng Nghẹt: Đây là giai đoạn đầu của hiện tượng hoại tử búi trĩ. Nếu nhận thấy các búi trĩ bị phù nề, bề mặt có màu màu xám hay nâu đỏ, những nốt xám đen xuất hiện rải rác là hiện tượng hoại tử bắt đầu. Nếu không chữa trị sớm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Bệnh trĩ biến chứng Bội nhiễm: Đây là biến chứng rất nguy hiểm có thể dẫn tới nguy cơ mắc các bệnh tật khác ở vùng hậu môn trực tràng do các búi trĩ sa ra ngoài và chảy máu liên tục.

Bệnh trĩ biến chứng Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ nếu không được chữa trị kịp thời. Do đó, nếu không muốn những hậu quả nghiêm trọng xảy đến với mình, bạn nên điều trị sớm ngay khi phát hiện triệu chứng bệnh.

Bệnh trĩ một căn bệnh nguy hiểm, liên quan đến vùng kín nên nhiều nguy cơ xảy ra những biến chứng nặng nề. Do đó, nếu không muốn căn bệnh này “ghé thăm” thì mỗi người nên tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chủ động phòng tránh bệnh trĩ.
Tuy nhiên, nếu không may bị mắc bệnh, bạn không nên chần chừ mà nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để tiến hành kiểm tra và điều trị kịp thời, nhằm giúp cho quá trình điều trị trở nên dễ dàng hơn cũng hạn chế những biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Hiện nay, tại phòng khám đa khoa Hưng Thịnh có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ như điều trị nội khoa ( sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt ở hậu môn, …), điều trị bằng phương pháp PPH đây là kỹ thuật hiện đại, mang lại hiệu quả cao với ưu điểm giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi cơn ác mộng mà bệnh trĩ gây nên.
Hy vọng những thông tin bổ ích đã cung cấp trên có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về những tác hại của bệnh trĩ từ đó nâng cao cảnh giác hơn với căn bệnh này.

No comments:

Post a Comment